Logo là một phần quan trọng của bất kỳ thương hiệu nào. Đó là biểu tượng được sử dụng để đại diện cho doanh nghiệp của bạn và giúp người tiêu dùng nhận ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Logo cũng là cách thể hiện bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Vì vậy, tại sao cần có một logo và tại sao nó lại quan trọng trong việc phát triển thương hiệu? Cùng Azdesign tìm hiểu tại sao doanh nghiệp phải có logo nhận diện thương hiệu.
Logo là gì?
Khái niệm Logo được định nghĩa rất nhiều trên các diễn đàn, trang tìm kiếm xã hội. Thế nhưng, việc hiểu rõ khái niệm logo có thể khái quát như sau:
Theo wikipedia thì logo (viết tắt của từ logotype) hay biểu trưng trong tiếng Việt. Là một yếu tố đồ họa kết hợp với cách thức thể hiện nó. Để từ đó tạo thành một nhãn hiệu hay thương hiệu. Hình ảnh đại diện cho một công ty, tổ chức. Hoặc hình ảnh biểu trưng của một sự kiện, cuộc thi, phong trào hay một cá nhân nào đó.
Theo Pháp luật Việt Nam định nghĩa thì: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.
Cấu tạo của logo để nhận diện thương hiệu
Logo là một phần của bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Nó giúp xác định thương hiệu của bạn và tạo sự nhận biết với khách hàng. Khi nhìn vào một logo của thương hiệu bất kỳ đều nhận ra được logo có cấu tạo 2 phần:
Phần hình ảnh trên logo: có ý nghĩa là biểu tượng cho thương hiệu của doanh nghiệp. Cũng có thể là sự thể hiện một hoạt động, phong cách, màu sắc của sản phẩm. Nhưng yếu tố này phải mang tính chất đặc trưng. Điều này là sự khác biệt, tạo ấn tượng cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận biết rõ.
>>> Xem thêm: Top 5 lỗi thường mắc phải khi thiết kế thương hiệu
Ví dụ: Logo của thương hiệu Apple được cấu tạo phần ảnh bên trong là quả táo khuyết. Là biểu tượng được biết rộng rãi và yêu thích của thế giới.
Phần chữ của logo: Có thể là tên đầy đủ hoặc cũng có thể là chữ viết tắt của thương hiệu. Tùy vào phong cách của chủ sở hữu doanh nghiệp mà chữ logo viết theo các font tiêu chuẩn hay cách điệu.
Ví dụ: Logo Yahoo Yahoo trước đây là chữ Y viết hoa cách điệu trên nền tím biếc. Là thương hiệu gắn liền với các thế hệ 7x,8x trước đây.
.
Tầm quan trọng của logo đối với doanh nghiệp
Logo là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn và có thể là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng nhận diện thương hiệu. Một logo đẹp và độc đáo có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn trong lòng khách hàng và giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng.
Thiết kế khác biệt
Với sự phát triển của công nghệ, logo hiện nay không chỉ còn là một biểu tượng mà còn là một phần quan trọng của chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp. Logo có thể giúp tạo nên ấn tượng đầu tiên cho khách hàng và giúp tăng tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Sự ấn tượng, độc đáo
Một logo đẹp và độc đáo còn có thể giúp doanh nghiệp của bạn truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu một cách chính xác và dễ dàng hơn. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn, tăng khả năng nhớ đến thương hiệu của bạn và tạo sự kết nối với khách hàng.
Phong cách thương hiệu
Ngoài ra, một logo được thiết kế có tâm thì sẽ nâng tầm chiến lược. Bởi sức mạnh của thương hiệu được hình thành từ sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó kết nối được mạng lưới đồng bộ khách hàng tiềm năng trên các phương tiện xã hội, hệ thống thông tin tìm kiếm.
Việc đầu tư thiết kế một logo tuyệt vời về hình ảnh là công cụ kết nối khách hàng lắng nghe câu chuyện doanh nghiệp. Hoặc là sự cảm nhận giá trị về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy, logo không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp phát triển mà còn xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả hơn.